NGÔI NHÀ LÀ SỰ PHẢN CHIẾU CỦA BẢN THÂN TÔI VÀ CÁCH TÔI MUỐN SỐNG
NGÔI NHÀ LỊCH SỬ
Trong hành trình khám phá nghệ thuật, Amélie du Chalard đã gặp gỡ Fritz Hansen trước khi bị cuốn hút bởi sự tinh tế trong các tác phẩm của Poul Kjærholm. Từ những bước chân đầu tiên, giờ đây, ngôi nhà Paris của du Chalard trở thành không gian trưng bày rộng lớn cho loạt tác phẩm ấy.
Từng là thư viện riêng tư vào kỳ hậu Thế chiến II, sau đó là studio của một nghệ sĩ, ngôi nhà của du Chalard hiện hữu như một tác phẩm nghệ thuật với trần nhà vút cao, ánh sáng tràn ngập từng ngóc ngách, và bức tường rộng lớn như một bức tranh. “Tôi giữ màu trắng cho những bức tường để chúng trở thành nền cho các tác phẩm nghệ thuật, từ những tác phẩm nhỏ bé đến những sáng tạo lớn lao và đa dạng hình thức” cô chia sẻ.
"Ngôi nhà của tôi, nó như là bức tranh tái hiện chính tôi và lối sống mà tôi hằng ao ước," cô tiếp lời, "nên nó được lấp đầy bằng những tác phẩm nghệ thuật và những món đồ nội thất mang đậm dấu ấn cá nhân của tôi. Từ khi tôi lên 15, những món quà sinh nhật mà tôi nhận được chính là những tác phẩm nghệ thuật. Dù là hội họa, điêu khắc, nhiếp ảnh hay dệt may; tôi tìm thấy sự gắn kết với muôn vàn tác phẩm. Tôi cũng cảm nhận như vậy với đồ nội thất. Mỗi một món đồ trong nhà tôi đều kể lên một câu chuyện, và tôi rất chú trọng đến sự đa dạng trong kết cấu của chúng, từ gỗ đến cotton, len đến kim loại."
Điều này được hiện thực hóa một cách rõ nét nhất trong không gian rộng lớn 100 mét vuông ở tầng trệt của cô, nơi vừa là phòng khách, nhà bếp, phòng ăn, văn phòng, và giờ đây, còn là khu vui chơi cho các con nhỏ của cô. "Tôi thích thú với việc nó trở thành không gian sống động," Amélie chia sẻ. "Ở đó tràn ngập niềm vui!"
THIẾT KẾ TÔN VINH VẺ ĐẸP
Không gian chung đó bao gồm những chiếc ghế Grand Prix của Arne Jacobsen, mà Amélie mô tả là "điêu khắc và đồ họa, với những đường nét thuần khiết." Ngoài ra còn có bộ sưu tập Poul Kjærholm của cô, bao gồm các mẫu ghế PK25, PK24 và PK22. "Tôi thích thú với việc chúng khác biệt nhưng lại hài hòa với nhau," cô nói. "Tôi nghĩ về nghệ thuật cũng theo cách tương tự: không cần phải phù hợp hoàn toàn, nhưng các tác phẩm nên bổ sung làm nổi bật lẫn nhau."
Amélie tiếp tục, “Cũng phải nhấn mạnh rằng mặc dù những món đồ này có tính điêu khắc, chúng cũng rất thoải mái. Đó là điều mà chồng tôi luôn nhắc nhở tôi rằng nó quan trọng! Và đó là sự thật. Tôi nghĩ thiết kế Bắc Âu thường kết hợp hài hòa cả hai yếu tố - thẩm mỹ và thoải mái.”
Với dự định tiếp theo trong bộ sưu tập của mình từ Fritz Hansen, Amelie chia sẻ sự ngưỡng mộ của cô dành cho chiếc ghế Egg bọc da của Arne Jacobsen. "Tôi biết rằng nó rất được ưa chuộng, và bản thân tôi không hề muốn chạy theo mốt, nhưng đối với tôi, đó là một tác phẩm kinh điển, bất chấp thời gian." Cô cũng quan tâm đến Sofa Alphabet của Piero Lissoni, với thiết kế thấp và khả năng kết hợp linh hoạt. "Thiết kế này mang một hương vị tươi mới tinh nghịch, nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch," cô nhấn mạnh.
Giống như mối liên kết của cô với các nghệ sĩ, tình yêu của Amelie với những nhà thiết kế càng trở nên sâu đậm khi cô ngày càng hiểu biết và đắm chìm hơn trong tác phẩm của họ. "Tôi đặt trọn niềm tin vào các tác phẩm của Fritz Hansen, và việc được tiếp xúc với Poul Kjærholm và Arne Jacobsen, cùng với những nhà thiết kế hàng đầu khác, đã đem lại vô vàn vẻ đẹp cho không gian sống và cuộc đời tôi. Khi nói về đồ nội thất, tôi luôn lắng nghe trái tim mình, và nó chưa bao giờ khiến tôi thất vọng!"
Nguồn: fritzhansen.com
nanoHome là đại diện phân phối độc quyền tại Việt Nam của thương hiệu USM Modular Furniture - Thụy Sỹ, Fritz Hansen, HAY Design - Đan Mạch, Flos - Ý, BD Barcelona Design - Tây Ban Nha
- Showroom 1: nanoHome Gallery tại 675 - 677 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCMC (Gần đường Ung Văn Khiêm - Cầu Sài Gòn).
- Showroom 2: House tại 215G6 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, HCMC.
- Liên hệ: Email: info@nanohome.vn Hotline: 033 948 7632