Stephane Michel portrait

Stéphane Michel, đồng sáng lập 41 WATCH Paris

Paris, Pháp
 
Chúng tôi rất vui khi được phỏng vấn Stéphane Michel, đồng sáng lập của 41 WATCH và một người đam mê thiết kế. Đồng ý gặp nhau tại phòng trưng bày ngay tại District 7 của Paris, chúng tôi cùng thảo luận về niềm đam mê của anh đối với đồng hồ, tinh thần kinh doanh và nội thất USM.
notion image
 
 

Trước tiên, anh có thể giới thiệu về bản thân được không?

Tôi đã say mê đồng hồ từ rất lâu rồi. Ban đầu tôi làm trong lĩnh vực tài chính, cũng như anh Cyril, đối tác kinh doanh của tôi.
Chúng tôi gặp nhau ở New York khi cùng đầu quân cho một ngân hàng đầu tư vào năm 1998. Niềm đam mê dành cho đồng hồ đã đưa chúng tôi đến gần nhau hơn, và vào năm 2016 chúng tôi quyết định thành lập 41 WATCH.
 
notion image

41 WATCH là gì?

41 WATCH chuyên bán những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng của mình trong việc mua bán, trao đổi và hỗ trợ tài chính cho các mẫu flagship mới của các thương hiệu. Hiện nay, nhu cầu sở hữu đồng hồ đang tăng mạnh, không chỉ vì thiết kế của chúng rất đẹp mà còn vì giá trị đầu tư cao.
Kể từ khi bán chiếc đồng hồ đầu tiên của mình vào năm 2017, 41 WATCH đã mở rộng ra rất nhiều. Chẳng hạn, chúng tôi đã hợp tác cùng chuyên gia thẩm định Fabrice Guéroux để lập nên một dịch vụ chuyên về đồng hồ cổ điển được sản xuất trước 2000.
Ngày nay, đội ngũ của 41 WATCH gồm 6 người. Chúng tôi dự kiến sẽ sớm mở một phòng trưng bày mới tại Geneva, Thụy Sĩ.

Những mẫu đồng hồ nào đang bán chạy nhất hiện tại?

Không có gì ngạc nhiên khi những mẫu đồng hồ mang tính “biểu tượng” nói chung bán chạy nhất. Những mẫu này thường hợp tác với các giải đấu thể thao hoặc các sự kiện đặc biệt khác và do đó, thương hiệu sẽ được chú ý nhiều hơn về mặt truyền thông. Mặc dù các mẫu đồng hồ thép được săn lùng nhiều nhất, chúng tôi cũng nhận thấy có sự quan tâm đáng kể đến các mẫu vàng thép hoặc vàng nguyên, đặc biệt là trong nhóm khách hàng trẻ tuổi.
 
notion image
notion image

Anh đã thiết kế showroom của mình như thế nào?

Tôi vốn rất quan tâm đến đồ nội thất và thiết kế, trang trí nói chung. Tôi chia sẻ niềm đam mê này với mẹ, người đã đầu tư nhiều thời gian và công sức để cải tạo một trang trại gia đình ở miền đông nước Pháp. Tôi đã giúp bà ấy ít nhiều với dự án này, và chúng tôi thường đi chợ trời cùng nhau. Hơn nữa, tôi từng sống ở khu đồ cổ của Paris và thường dành nhiều thời gian lùng sục đồ cổ ở khu vực Saint Ouen và Brussels, cũng như ở L’Isle-sur-la-Sorgue, nơi vợ chồng tôi sống. Dạo gần đây, tôi cũng khá quan tâm đến các dự án cải tạo và trang trí khách sạn của vợ tôi.
Tôi đã nỗ lực rất nhiều trong việc thiết kế showroom của 41 WATCH để đảm bảo được sự ấm cúng, dễ chịu và phù hợp với hoạt động kinh doanh. Chúng tôi kết hợp một số nội thất tìm thấy được trên chợ cổ cùng với các món hiện đại hơn. Nội thất USM thật sự phù hợp với cả hai dự án của tôi là nhà riêng và phòng trưng bày. Thật vậy, tôi nghĩ đó là món nội thất duy nhất mà tôi có thể chọn cho cả văn phòng và không gian sống, và tôi rất hạnh phúc khi sở hữu chúng.
 
notion image
notion image
 

Điều gì đã khiến anh chọn nội thất USM cho văn phòng của riêng mình?

USM và tôi đã có một hành trình dài! Mọi chuyện bắt đầu khi tôi đến sống ở Mỹ, anh trai tôi định cư tại đây và sử dụng khá nhiều nội thất USM. Sau khi anh khoe với tôi những món đồ đã mua, tôi bắt đầu yêu mến thương hiệu và sưu tầm nhiều món từ tủ lưu trữ cỡ đại đến tủ đầu giường.
Vào thời điểm đó, tôi sống trong một căn hộ kiểu gác xép. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã nghĩ rằng nó thật lý tưởng cho không gian gác xép, nhưng khi tôi chuyển đến một căn hộ truyền thống của người Hausmannia, tôi nhận ra rằng nội thất USM ở đó cũng tuyệt vời không kém.
Tôi tự tay lắp ráp chiếc tủ USM đầu tiên vào khoảng 10 năm trước. Càng sử dụng, tôi càng thêm yêu thích chiếc tủ này – thanh lịch mà đơn giản, đi cùng với chất lượng và thiết kế tuyệt vời. Đối với tôi, cũng như một chiếc đồng hồ, nội thất USM là định nghĩa của sự sang trọng mà tinh tế: một thiết kế tối giản nhưng hoàn hảo đến vẹn toàn.
Vì tôi sống gần phòng trưng bày USM Paris trên đường Rue de Bourgogne nên tôi thường ghé qua để xem các mẫu mới được bày trí. Tôi thực sự yêu thích USM: thương hiệu rất thành công, thiết kế rất sáng tạo và nội thất dễ tuỳ chỉnh theo ý thích.
 
 
notion image
 
[Nếu là một chiếc đồng hồ, USM] có lẽ là một chiếc Royal Oak của Audemars Piguet. [...] Chiếc đồng hồ này có vô số mẫu mã nhưng vẫn giữ được đường nét tối giản từ khi ra mắt vào những năm 1970."
 
Khi Cyril và tôi thành lập phòng trưng bày của mình, chúng tôi muốn thiết kế phải thật đơn giản với một số chi tiết ấn tượng. Đó là lý do tại sao chúng tôi thêm vào các mẫu áp phích nghệ thuật đường phố, đèn và thậm chí là thú nhồi bông. Về đồ nội thất, dĩ nhiên chúng tôi chọn USM. Chúng tôi bắt đầu với các kệ trưng bày, sau đó là bàn làm việc và một vài hệ tủ lưu trữ màu vàng.

Điều gì đã khiến anh chọn những màu ấy?

Chúng tôi chọn màu vàng ngay từ đầu vì màu này rất bắt mắt và phù hợp với sàn gỗ. Đối với khu vực lối vào, chúng tôi muốn một cái gì đó kín đáo và trung tính hơn một chút để làm nổi bật những chiếc đồng hồ, vì vậy chúng tôi đã chọn hệ tủ màu đen với hệ thống chiếu sáng tích hợp.
 
notion image
notion image
 

Nội thất USM mang lại điều gì cho cuộc sống hàng ngày của anh?

Không chỉ nhìn rất bắt mắt, nội thất USM còn cực kỳ thiết thực và dễ sử dụng khi được trưng bày dưới hệ thống chiếu sáng tích hợp của chúng tôi. Khi kết hợp, chúng thêm phần tôn vinh vẻ đẹp của các mẫu đồng hồ chúng tôi đang bày bán.
Một lợi thế khác của USM có thể kể đến là thiết kế mô-đun của nội thất. Sử dụng USM, chúng tôi không phải lo nội thất của mình sẽ không còn phù hợp khi muốn đổi mới địa điểm hoặc phong cách trang trí. Đối với chúng tôi, điều quan trọng nhất là nội thất phải mang bản sắc riêng của phòng trưng bày, vì đó là cách chúng tôi truyền tải hình ảnh và quảng bá thương hiệu của mình. Chúng tôi biết rằng với USM, chúng tôi sẽ luôn tìm thấy đồ nội thất mà chúng tôi cần.

Nếu USM là một chiếc đồng hồ, thì anh nghĩ đó sẽ là mẫu nào?

Có lẽ là một chiếc Royal Oak của Audemars Piguet. Cũng giống như USM, chiếc đồng hồ này có vô số mẫu mã nhưng vẫn giữ được đường nét tối giản từ khi ra mắt vào những năm 1970. Hiện nay, Royal Oak đã trở thành một trong những mẫu đồng hồ huyền thoại. Mặt số của nó được cố định bằng 8 ốc vít lục giác được căn chỉnh hoàn hảo. Như nội thất USM, thiết kế của đồng hồ tôn vinh sự tối giản cùng độ chính xác cực cao.
Rất cảm ơn Stéphane Michel vì sự hiếu khách của anh. Để tìm hiểu thêm về những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng này, hãy truy cập 41 WATCH (https://www.41watch.com/)
Ảnh: Alexandre Moulard